Trang chủ » Du Học Nhật Bản » Học cách sống lâu, sống khỏe của người Nhật Bản

Học cách sống lâu, sống khỏe của người Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia có khí hậu rất khắc nghiệt tuy nhiên người dân Nhật Bản lại có tuổi thọ cao nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình của phụ nữ ở Nhật là 87 tuổi, nam giới khoảng 80 tuổi. Người Nhật họ sở hữu tuổi thọ cao như vậy là nhờ chế độ ăn uống lành mạnh, chủ yếu là rau quả tươi, luôn ăn vừa phải, không ăn quá no. Ngoài ra, họ còn có nhiều thói quen ăn uống lành mạnh khác, giúp họ luôn khỏe mạnh, tránh được các căn bệnh nan y mà nhiều nước trên thế giới cần học hỏi trong đó có Việt Nam bởi lẽ Việt Nam đang là quốc gia có tỉ lệ người mắc bệnh ung thư lớn và trẻ hóa ngày càng cao.

 

Người Nhật ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

Người Nhật thường rất quan tâm đến nguồn thực phẩm họ cung cấp cho cơ thể. Với những thực phẩm có chứa những loại chất béo lành mạnh giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể sẽ được họ ưu tiên hàng đầu trong các bữa ăn. Các chất béo này thường có trong các loại hạt, dầu cá, oliu và từ quả bơ. Omega-3 là chất béo tốt cho cơ thể của con người, nó giúp người Nhật giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mặc, đẩy lùi các cơn đau tim, gia tăng tuổi tọ nhờ giảm được lượng chất béo trung tính có trong máu.

 

Người Nhật ăn nhiều đạm thực vật

Phải nói rằng, người Nhật họ đặc biệt ưa chuộng các món ăn từ đậu phụ. Đây là món giàu protein có nguồn gốc từ thực vật, rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư vú và các vấn đề về tim mạch. Tiêu chí trong ăn uống của người Nhật là tiêu thụ ít calo, trong khi họ lại ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng.

 

 

Người Nhật ăn nhiều trái cây xanh và rau củ

Trong trái cây có chứa nhiều vitamin, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, nhóm thực phẩm này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư. Ngoài việc ăn nhiều trái cây xanh và rau củ để phòng ngừa bệnh tật, duy trì lối sống lành mạnh thì người Nhật cho rằng việc ăn uống như này sẽ rất dễ trong việc kiểm soát cân nặng.

 

Người Nhật nhai kỹ khi ăn, không ăn quá no

Người Nhật quan niệm, ăn chậm, nhai kỹ giúp no lâu. Đồng thời, đã ăn là phải theo tiêu chuẩn, không được ăn quá no, điều đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2. Người Nhật cũng cho rằng, nhai kỹ khi ăn và dừng việc ăn khi cảm thấy no ở mức 80% sẽ giúp cơ thể hấp thụ vừa đủ lượng thức ăn cần thiết cho cơ thể, tránh hại dạ dày và giảm nguy cơ béo phì.

Người Nhật ăn nhạt

Trong các món ăn, người Nhật sẽ giảm việc ăn quá nhiều muối, trung bình mỗi ngày họ ăn 6-7g muối, như vậy là đã giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ. Ăn ít muối cũng một phần giúp huyết áp đạt ở mức vừa phải, giảm nguy cơ mất trí nhớ, bảo vệ các tế bào của não. Ý thức được điều này, người Nhật thường khuyên mọi người nên ăn nhạt, giảm lượng muối trong quá trình chế biến thức ăn, nếu có điều kiện hãy ăn nước tương nhạt hàng ngày.

Người Nhật thường xuyên ăn cá

Đã từ lâu, cá được coi là nguồn thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người. Ăn cá không những giúp phòng tránh các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, mất thị lực, sa sút trí nhớ, bệnh tim mạch do vấn đề về tuổi tác. Do đó, khi bổ sung nguồn thực phẩm từ cá thường xuyên sẽ còn giúp bạn ngăn chặn bênh ung thư miệng và ung thư da ở giai đoạn đầu. Chính vì những tác dụng tuyệt vời từ cá như vậy, người dân xứ sở hoa anh đào rất thường xuyên ăn các món được làm từ cá.

 

Trên đây là một trong số ít các thói quen ăn uống cực kỳ tốt cho sức khỏe của người Nhật. Chúng ta hãy làm theo những phương pháp này để tuổi thọ của bạn được kéo dài, sống vui, sống khỏe cùng với người thân gia đình mình.

Check Also

Lời khuyên bổ ích về trả lời phỏng vấn visa du học Hàn Quốc

  Hàn Quốc nổi tiếng bởi nền giáo dục uy tín, chất lượng, bằng cấp …

Một số quy tắc và những điều cấm kỵ trong ứng xử của người Hàn Quốc

✔️✔️✔️Các quy tắc bạn nên ghi nhớ – Không bao giờ được viết tên người …